PAGCOR cự tuyệt 49% cổ phiếu của PHILWEB

Tổng công ty Game và giải trí của nhà nước Philippine (PAGCOR) từ chối khi doanh nhân Roberto Ongpin đề nghị tặng 49% cổ phần của công ty PhilWeb cho chính phủ. Nguyên nhân là do tổng thống của Philippine Rodrigo Duterte có ác cảm mạnh mẽ với các trò đánh bạc.

Theo The Manila Times, giám đốc PAGCOR Andrea Domingo phát biểu trong một tuyên bố: “Vấn đề không phải là Ongpin hay PhilWeb. Tổng thống và chính phủ phản đối các game trực tuyến cũng như các hình thức game khác vì nó gây ra nhiều tệ nạn xã hội và có thể làm sa sút cộng đồng.”

Thứ tư tuần trước, cựu chủ tịch PhilWeb đã thông báo ông sẽ tặng 49% trong tổng số 771,75 triệu cổ phiếu game của mình trong nỗ lực cứu công ty Philippine sau khi nhà nước từ chối cấp giấy phép hoạt động mới cho họ.

Ongpin cho biết ông đã đưa ra đề nghị để mong giữ lại việc làm cho 700 nhân viên tại PhilWeb và hơn 5,000 người khác đang làm việc trong mạng lưới của PAGCOR với 286 trang web Game trực tuyến.

Những thông tin về lời đề nghị của Ongpin đã khiến cho cổ phiếu của PhilWeb tăng lên 35,38%, từ 6,5 lên đến gần 8,8 PHP (0,19USD) vào ngày thứ 6. Nhưng hy vọng của Ongpin đã bị khinh rẻ bởi PAGCOR.

Domingo nhấn mạnh rằn Ongpin đã không lựa chọn, bà cho biết “nhà nước mới chỉ bắt đầu với PhilWeb, đơn giản vì giấy phép của nó đã hết hạn. PAGCOR sẽ đối phó với các trường hợp tương tự liên quan đến những bên khác.”

Domingo cho biết cơ quan của cô cũng đã nhìn vào các hoạt động của khu Freeport đặc biệt và các công ty game trực truyến có giấy phép tại châu Á gây ra nhiều tình trạng không rõ ràng hơn so với những trang web trực tuyến quốc tế được cấp phép bởi First Cagayan Leisure và Resort Corp thuộc Cagayan Economic Zone Authority.

 

About skt2016

Check Also

Đức và Tây Ban Nha chia điểm ở trận ra quân vòng bảng UEFA Nations League

Đức và Tây Ban Nha chia điểm ở trận ra quân vòng bảng UEFA Nations League

ĐT Tây Ban Nha có chuyến hành quân tới đất Đức, trong khuôn khổ vòng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *