The Best có thể là sự an ủi dành cho Lewandowski

The Best có thể là sự an ủi dành cho Lewandowski

Đại dịch Covid-19 có thể làm gián đoạn nhưng người hâm mộ vẫn luôn dành cho bóng đá một sự quan tâm đặc biệt. Kết thúc mùa giải 2019/20, Robert Lewandowski là ngôi sao được chú ý nhất.

Theo M88bet, bộ đôi siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn thi đấu tốt, nhưng khó lấy lại hình ảnh của những năm tháng đỉnh cao. Khi mà những siêu sao mới chưa xuất hiện, chính tiền đạo người Ba Lan với lối chơi toàn diện và hiệu quả, đang được xem là người lấp chỗ trống xứng đáng nhất. Lewy có thể làm mọi thứ để đội nhà giành chiến thắng: dạt ra cánh để kéo giãn hàng phòng ngự, vào vai chim mồi để đồng đội lập công… nhưng nhiệm vụ chính của anh là ghi bàn vẫn vô cùng xuất sắc. Lewy là Vua phá lưới Bundesliga (34 bàn), Cúp Quốc gia (6) và Champions League (15), góp công lớn trong hành trình chinh phục cả 3 danh hiệu của Bayern ở mùa giải 2019/20. Với 55 bàn/47 trận, đạt hiệu suất trung bình 75,1 phút/bàn và 9 kiến tạo, ngôi sao 32 tuổi rõ ràng không có đối thủ ở mùa giải này.  

 Đáng tiếc là do dịch Covid-19, tạp chí France Football đã quyết định không tổ chức bầu chọn Quả bóng vàng năm nay.

 Những năm gần đây, Lewy luôn duy trì số lượng lớn bàn thắng, giúp Bayern thống trị tuyệt đối ở Bundesliga, nhưng chưa lúc nào anh có tên ở  Top 3 cuộc đua Quả bóng vàng. Ở mùa giải này, cả 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, không có ai khác ghi nổi 40 bàn.

 Với Lewandowski, khát khao, ý chí và nỗ lực không mệt mỏi đã giúp anh hoàn thiện bản thân để trở thành một siêu tiền đạo. Chân sút người Ba Lan duy trì đều đặn hơn 40 lần nổ súng/mùa trong 5 mùa liên tiếp. Có lẽ ngoài Messi và Ronaldo, chưa ai vượt qua anh.  Lewy chưa có danh hiệu cá nhân danh giá nào và khi xứng đáng được tôn vinh lại là lúc Quả bóng vàng 2020 bị hủy. Tuy nhiên, vẫn còn đó giải thưởng The Best và anh hoàn toàn xứng đáng nếu nó diễn ra.

About admin1

Check Also

Đức và Tây Ban Nha chia điểm ở trận ra quân vòng bảng UEFA Nations League

Đức và Tây Ban Nha chia điểm ở trận ra quân vòng bảng UEFA Nations League

ĐT Tây Ban Nha có chuyến hành quân tới đất Đức, trong khuôn khổ vòng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *