FIFA dự kiến phục hồi các kế hoạch gây tranh cãi về Club World Cup và Nations League mới

FIFA dự kiến phục hồi các kế hoạch gây tranh cãi về Club World Cup và Nations League mới

Theo nhà cái M88, FIFA dự kiến sẽ phục hồi các kế hoạch gây tranh cãi về giải đấu Club World Cup và Nations League mới, trước đây đã được ủng hộ bằng nguồn tiền từ Ả rập Xê Út.

Sự kiện này xuất hiện sau khi Ả Rập Xê Út  thừa nhận nhà báo Jamal Khashoggi đã qua đời tại lãnh sự quán Saudi ở Istanbul.

Các tin tức cho rằng Club World Cup sẽ được đăng ký tổ chức hàng năm và bao gồm các đội hàng đầu Châu Âu và Ngoại hạng Anh.

UEFA đã phản đối các kế hoạch này, và nó sẽ được một lần nữa đề cập khi hội đồng cầm quyền của FIFA gặp nhau tại Rwanda vào thứ Năm và thứ Sáu tuần này.

Hồi đầu năm nay, một tập đoàn dẫn đầu bởi SoftBank của Nhật Bản, và được hỗ trợ tiền mặt từ Ả Rập Xê út đã muốn đầu tư 25 tỷ đô la Mỹ trong 12 năm cho hai giải đấu này.

Hiện vẫn chưa rõ liệu bản đề xuất mới có cùng phần hỗ trợ tài chính như vậy không.

Sự phản đối kế hoạch từ các thành viên Hội đồng FIFA – bao gồm cả chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin – đã khiến các cuộc đàm phán bị đình chỉ ngay trước khi bắt đầu World Cup hồi tháng Sáu.

Định dạng sửa đổi cho World Cup Club đã được vạch ra vào tháng Năm và theo đó, giải đấu sẽ được tổ chức 4 năm một lần. Thông tin cho rằng 12 câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu sẽ là các ứng cử viên tham dự giải đấu toàn cầu. Manchester United và Liverpool được cho là một trong những câu lạc bộ mà FIFA muốn xuất hiện trong giải đấu khai mạc vào năm 2021.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino, có thể sẽ phải đối mặt với các câu hỏi trong cuộc họp về mối quan hệ của ông với Hoàng tử Thái Lan, Mohammed Bin Salman, về việc chiêu mộ gần đây đối với Khashoggi của quốc gia này.

Infantino đã gặp các quan chức cấp cao của Ả Rập bốn lần trong năm qua – bao gồm một chuyến đi để mở trang web mới của Hiệp hội Bóng đá Ả Rập.

About admin1

Check Also

Đức và Tây Ban Nha chia điểm ở trận ra quân vòng bảng UEFA Nations League

Đức và Tây Ban Nha chia điểm ở trận ra quân vòng bảng UEFA Nations League

ĐT Tây Ban Nha có chuyến hành quân tới đất Đức, trong khuôn khổ vòng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *