Ông chủ người Việt có đội bóng giành vé dự Champions League

Ngày 18/5, FK Sarajevo đã giành chiến thắng 4-0 trước Zvijezda 09 ở vòng 32 để lên ngôi vô địch giải Bosnia & Herzegovina và đoạt vé dự vòng sơ loại Champions League . Các cổ động viên của CLB đã đổ ra đường để ăn mừng sự kiện này của đội bóng.


Theo M88 online cập nhật, Sarajevo đã giành chức vô địch sớm trước một vòng đấu khi đã có 67 điểm, đạt hiệu số +46. Trong khi đó đội bóng xếp thứ 2 là Zrinjski chỉ giành được 64 điểm với hiệu số +24. Không những thế, đội bóng của ông chủ người Việt, Nguyễn Hoài Nam còn hơn về thành tích đối đầu so với Zrinjski.
Đây là một mùa giải đặc biệt thành công đối với Sarajevo khi họ đăng ký giành được cú đúp danh hiệu vô địch quốc gia và Cúp quốc gia. Sarajevo là một đội bóng giàu thành tích của bóng đá Bosnia & Herzegovina với 6 lần lên ngôi vương giải quốc nội và 6 lần đoạt Cúp quốc gia.
Tuy nhiên việc giành được cú đúp danh hiệu trong một mùa giải thì đây là lần đầu tiên mà họ đạt đươc. Cùng với đó là cơ hội được tham dự Champions League mùa giải năm sau từ vòng sơ loại. Trong quá khứ, Sarajevo cũng đã nhiều lần tham dự vòng loại UEFA Champions League và Europa League, nhưng chưa lúc nào lọt tới vòng bảng.
Ông bầu Nguyễn Hoài Nam và tập đoàn PVF đã mua CLB Sarajevo từ tỉ phú người Malaysia, Vincent Tan để chính thức trở thành chủ sở hữu vào cuối tháng 3/2019. Ông Nguyễn Hoài Nam là người Việt đầu tiên và duy nhất cho tới lúc này là ông chủ của một CLB bóng đá tại châu u.
Được biết đến là một doanh nhân say mê bóng đá mãnh liệt, ông Nguyễn Hoài Nam hiện là thành viên hội đồng quản trị của hai CLB bóng đá đang chơi ở hạng cao nhất của hai quốc gia châu u là K.V Kortrijk (Bỉ) và Sarajevo (Bosnia Herzegovina).

About admin1

Check Also

Đức và Tây Ban Nha chia điểm ở trận ra quân vòng bảng UEFA Nations League

Đức và Tây Ban Nha chia điểm ở trận ra quân vòng bảng UEFA Nations League

ĐT Tây Ban Nha có chuyến hành quân tới đất Đức, trong khuôn khổ vòng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *