Lệnh cấm Euro 2020, ’nỗi đau khổ nhất đối với các nghệ sĩ Merrion Square

Lệnh cấm sáu tuần đối với hơn 100 nghệ sĩ bán tác phẩm của họ trên Quảng trường Merrion của Dublin để tạo điều kiện cho các sự kiện của UEFA Euro 2020 đã vấp phải nhiều chỉ trích ở Dáil.

Theo M88 cập nhật, người phát ngôn của văn hóa Fianna Fáil, Niamh Smyth, nói rằng điều đau khổ nhất đối với các nghệ sĩ là họ sẽ phải chuyển ra khỏi Quảng trường Merrion, nơi họ đang cố gắng kiếm sống.

Đề cập đến tin tức trên tờ Thời báo Ireland, bà Smyth dẫn lời thư ký của Nghệ sĩ Quảng trường Merrion Elizabeth Prendergast, người nói rằng đó sẽ là một quyết định thảm khốc cho các nghệ sĩ.

Những nghệ sĩ  này phải trả 240 euro để có được giấy phép kinh doanh thông thường hàng năm để bán sản phẩm từ các sân dọc theo lan can bên ngoài quảng trường nhưng họ sẽ bị cấm làm như vậy vào tháng Sáu và tháng Bảy năm 2020 trong suốt thời gian diễn ra giải bóng đá.

“Đây là những nghệ sĩ đang cố gắng kiếm sống bằng việc bán tác phẩm”, Smyth, người đã đặt câu hỏi về Ngân sách 2020 và tài trợ cho các nghệ sĩ và nghệ sĩ biểu diễn với Bộ trưởng Bộ Văn hóa Josepha Madigan cho biết.

Bà Smyth nhấn mạnh mức lương thấp của các họa sĩ và nghệ sĩ biểu diễn ở Ireland. Cô cho biết một đánh giá của diễn đàn Theatre Forum cho thấy 30% nghệ sĩ biểu diễn kiếm được ít hơn mức lương tối thiểu quốc gia 2018 là 9,55 euro một giờ.

“Một phần nguyên nhân là do 83% nghệ sĩ biểu diễn được trả một khoản phí cố định bất kể họ làm việc bao nhiêu giờ.” Nhưng bà nói rằng không thể chấp nhận được trong thời điểm hiện tại rằng những người nghệ sĩ phải sống dưới mức lương trung bình theo giờ.

Tài trợ đã tăng thêm 7 triệu euro trong năm ngoái,so với mức 75 triệu euro năm ngoái nhưng bà Smyth nói rằng nếu ngân sách phân bổ tài trợ theo định mức châu Âu thì sẽ phải tăng gấp năm lần số tiền đó.

Bà cho biết điều chỉnh tương tự sẽ phải được thực hiện cho tất cả các chương trình nghệ thuật công cộng khác.

About admin1

Check Also

Đức và Tây Ban Nha chia điểm ở trận ra quân vòng bảng UEFA Nations League

Đức và Tây Ban Nha chia điểm ở trận ra quân vòng bảng UEFA Nations League

ĐT Tây Ban Nha có chuyến hành quân tới đất Đức, trong khuôn khổ vòng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *