Chris Coleman được bổ nhiệm làm huấn luyện viên Hebei China Fortune của Trung Quốc

Theo M88 cập nhật từ trang Weibo của Hebei China Fortune, cựu huấn luyện viên đội tuyển xứ Wales và câu lạc bộ Sunderland, Chris Coleman là tân huấn luyện viên của câu lạc bộ Chinese Super League này. Coleman sẽ thay thế Manuel Pellegrini để đảm nhận chức vụ này sau khi huấn luyện viên người Chile rời đi để đến West Ham hồi  tháng trước.

Chris Coleman được bổ nhiệm làm huấn luyện viên Hebei China Fortune của Trung Quốc

Vị huấn luyện viên người xứ Wales đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia đến vòng bán kết Euro 2016, và bị đánh bại bởi đội tuyển Bồ Đào Nha. Coleman đã mang đến trận thắng nổi tiếng ở tứ kết với đội tuyển Bỉ tài năng nhưng lại không thể vượt qua Bồ Đào Nha do Cristiano Ronaldo đeo bang đội trưởng, đội bóng đá đánh bại chủ nhà Pháp trong trận chung kết. Coleman đã rời khỏi vị trí huấn luyện viên đội tuyển quốc gia sau khi họ không đủ điều kiện tham dự World Cup tại Nga, vì ông thể đảm bảo ngay cả tấm vé tham dự vòng playoff cho quốc gia mình khi thất bại trước Cộng hòa Ireland ở trận đấu vòng bảng cuối cùng để quyết định vận mệnh của mình.

Sau khi rời đội tuyển xứ Wales, ông đã dành 6 tháng dẫn dắt Sunderland nhưng không thể cứu câu lạc bộ này khỏi việc xuống hạng liên tiếp, chỉ thắng 5 trong số 29 trận đấu mà ông giữ chức huấn luyện viên của câu lạc bộ Championship và họ kết thúc ở vị trí cuối bảng xếp hạng. Khi vị trí của câu lạc bộ tại League One được xác nhận, Coleman đã rời sân Stadium of Light hồi tháng Tư, khi cây lạc bộ được tiếp quản bởi chủ sở hữu mới, dưới hình thức một tập đoàn do Steward Donald dẫn đầu.

Hebei China Fortune tự hào có một số cầu thủ quen thuộc trong đội hình, bao gồm Javier Mascherano hiện đang thi đấu cho World Cup. Cựu tiền đạo Arsenal, Gervinho hiện cũng đang chơi cho câu lạc bộ này, cùng với Ezequiel Lavezzi. Hiện họ đang ở vị trí thứ 8 trong số 16 câu lạc bộ ở giải đấu trong nước sau 11 trận mùa giải này, chỉ thắng 4 trận trong suốt mùa giải.

About admin1

Check Also

Đức và Tây Ban Nha chia điểm ở trận ra quân vòng bảng UEFA Nations League

Đức và Tây Ban Nha chia điểm ở trận ra quân vòng bảng UEFA Nations League

ĐT Tây Ban Nha có chuyến hành quân tới đất Đức, trong khuôn khổ vòng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *