UEFA gỡ bỏ lệnh cấm uống rượu tại Cúp C1 Châu Âu

Bia rượu sẽ được bán tại các trận đấu Cúp C1 Châu Âu bắt đầu từ mùa giải tới khi UEFA gỡ bỏ lệnh cấm uống rượu của mình.

UEFA gỡ bỏ lệnh cấm uống rượu tại Cúp C1 Châu Âu
Theo nguồn tin của M88, ủ ban điều hành bóng đá Châu Âu đã điều chỉnh quy định của mình, cho phép bán bia rượu tại các giải đấu của UEFA.
Điều này đồng nghĩa với việc luật quốc gia và địa phương hiện sẽ chiếm ưu thế – vì vậy rượu sẽ được bán ở các quốc gia cho phép uống rượu trên khán đài, chẳng hạn như Đức, nhưng không phải ở những nước không cho phép, như Anh.
Điều 36 được điều chỉnh của Quy định an toàn và an ninh của UEFA quy định: “Ban tổ chức trận đấu có thể chỉ bán hoặc phân phối rượu trong sân vận động hoặc các khu vực riêng tư của mình nếu và trong giới hạn được cho phép theo luật quốc gia và địa phương tùy từng thời điểm.”
Tổ chức cổ động viên bóng đá châu Âu hoan nghênh quyết định này, nói rằng lệnh cấm rượu không hề ngăn ngừa rối loạn liên quan đến bóng đá.
Giám đốc điều hành Ronan Evain cho biết: “Trong một thời gian dài, những người ủng hộ bóng đá đã cảm thấy bất công khi so sánh với những người hâm mộ các môn thể thao khác, ít nhất như bóng bầu dục.
“Hơn nữa, lệnh cấm rượu không áp dụng cho các khu vực VIP tại các trận đấu bóng đá, tạo ra xã hội gồm 2 tầng lớp ngay cả trong phạm vi sân vận động.
“Các cổ động viên cảm thấy rằng chính sách cấm rượu rất gia trưởng, vì hoàn toàn không có bằng chứng hay nghiên cứu nào cho thấy việc cấm uống rượu trong sân vận động có bất kỳ tác dụng nào trong việc ngăn ngừa hoặc cắt giảm rối loạn liên quan đến bóng đá trong và xung quanh sân vận động.”

About admin1

Check Also

Đức và Tây Ban Nha chia điểm ở trận ra quân vòng bảng UEFA Nations League

Đức và Tây Ban Nha chia điểm ở trận ra quân vòng bảng UEFA Nations League

ĐT Tây Ban Nha có chuyến hành quân tới đất Đức, trong khuôn khổ vòng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *