Bóng đá Đức bắt đầu cuộc cách mạng mới

Theo tin tức thể thao M88 cập nhật, kể từ sau chức vô địch Euro 2016, đội tuyển Đức đang thể hiện lại phong độ trái ngược với những gì mà người hâm mộ trông chờ. Mới đây nhất, cỗ xe tăng huyền thoại còn bị đẩy xuống chơi ở League B, điều này khiến HLV Joachim Loew phải công nhận về sự thất bại của mình cùng những học trò. Kể từ thời điểm này, ông sẽ thay đổi toàn bộ chiến lược sử dụng nhân sự theo yêu cầu của LĐBĐ, tức là một cuộc cách mạng mới lại bắt đầu sau 18 năm.

Bóng đá Đức bắt đầu cuộc cách mạng mới

Nếu như ở lần một, sự thay đổi tập trung vào phát triển đồng bộ kỹ năng chơi bóng thì ở cuộc thay đổi toàn diện này, LĐBĐ Đức mong muốn hình thành nên thói quen đưa ra quyết định táo bạo dành cho các cầu thủ. Vấn đề mà họ thường hay gặp đó chính là khả năng áp đặt và kiểm soát trận đấu. Đội tuyển Đức thường hay đăng ký dẫn bàn trước nhưng khi bị thủng lưới trước, họ lại dễ bị mất phương hướng và mất khả năng phản kháng.

Chiến lược mới cùng sẽ thay đổi độ tuổi tuyển chọn, xem giò cầu thủ kéo dài tới 19 tuổi thay vì 15 như trước kia. Việc này giúp tránh khỏi tình trạng bỏ qua những tài năng “chín muồi”.

Một việc khác cũng được nền bóng đá Đức tập trung hơn đó chính là chi phí cho các học viện địa phương để xây dựng mô hình HLV đội trẻ làm việc toàn thời gian. Theo thống kê, 60% HLV từ đội U17 trở xuống ở các lò đào tạo trẻ đang ký hợp đồng bán thời gian chỉ tới CLB vào buổi tối sau giờ văn hoá. Trung bình mỗi CLB có 7 HLV làm việc toàn thời gian và 10 HLV làm việc bán thời gian. Mục tiêu mà LĐBĐ Đức hướng tới trong 3 năm tới sẽ là 22 HLV thuộc biên chế.

Cuộc cách mạng lần này sẽ thực hiện theo một chương trình mới. Cứ mỗi năm, các học viện cấp cơ sở phải đề xuất thêm 1 gương mặt mới không thuộc diện ăn tập ở học viện, do tuyển trạch viên phát hiện tại các sân bóng phong trào trong quá trình làm việc. Đây là cơ sở để LĐBĐ Đức cùng các CLB có sự so sánh dễ dàng hơn giữa các sản phẩm được đào tạo bằng bản và những ai chơi bóng bằng năng lực sẵn có.

About admin1

Check Also

Đức và Tây Ban Nha chia điểm ở trận ra quân vòng bảng UEFA Nations League

Đức và Tây Ban Nha chia điểm ở trận ra quân vòng bảng UEFA Nations League

ĐT Tây Ban Nha có chuyến hành quân tới đất Đức, trong khuôn khổ vòng …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *